Điểm mù là gì?
Điểm mù là những vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Nói cách khác, người điều khiển ô tô không thể nào quan sát được các vị trí điểm mù thông qua gương chiếu hậu hay nhìn trực tiếp.
Các vị trí điểm mù thường gặp là điểm mù gây ra bởi gương chiếu hậu, điểm mù phía trước xe, điểm mù phía sau xe, hai góc cột chữ A.
Khi người điều khiển phương tiện không thể quan sát và làm chủ hoàn toàn được tất cả các góc nhìn, sẽ gây tai nạn đáng tiếc trong trường hợp chuyển làn, xin vượt, báo rẽ hoặc lùi chuồng nơi có các phương tiện khác thường xuyên di chuyển.
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD (Blind Spot Detection) hay BSM (Blind Spot Monitoring) là hệ thống kiểm soát, giám sát và cảnh báo cho lái xe biết được rằng sắp có các phương tiện tham gia giao thông khác đang tiếp cận và nằm trong phạm vi điểm mù của xe.
Thông qua 2 bộ định tuyến sử dụng công nghệ sóng Radar, có thể đo được khoảng cách và tốc độ của các phương tiện cùng lưu thông so với chủ thể. Từ đó đưa ra cảnh báo cho người sử dụng biết rằng, đang có phương tiện nằm trong vùng điểm mù. Giúp người dùng hạn chế tối đa va chạm khi xin chuyển làn, xin vượt hay báo rẽ…
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD – Kabis Hàn quốc
Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại cảnh báo điểm mù khác nhau, chất lượng độ nhạy và chất lượng mức độ chính xác cũng vì thế mà khác nhau.
Hệ thống cảnh báo điểm mù cơ bản, đúng tiêu chuẩn là sử dụng sóng Radar Microwave. Tuy nhiên, để giảm giá thành, nhiều loại cảm biến cảnh báo điểm mù trên thị trường sử dụng công nghệ sóng hồng ngoại đơn giản (độ chính hoàn toàn không cao, định hướng phát hiện phương tiện rơi vào vùng điểm mù ở mức thấp).
Cảm biến Radar Microwave dùng tần số cao để phát hiện ra những chuyển động dù nhỏ nhất trong vùng quét của nó. Nó khác biệt với cảm biến chuyển động hồng ngoại PIR ở chỗ cảm biến PIR phải dò ra sự dịch chuyển của hồng ngoại thì mới kích hoạt được, nên nhiều khi phải có sự di chuyển lớn ở một mức nhất định và phải là sóng hồng ngoại thì cảm biến kích hoạt, còn cảm biến radar thì không cần như vậy.
Cảm biến radar có thể xuyên qua các vật liệu mỏng như tường, gỗ, nhựa, kính…Nên cũng có thể đặt âm tường được. Còn cảm biến hồng ngoại PIR thì phải để hở đầu cảm biến ra để có thể quét được hồng ngoại.
Cảm biến Radar có thể bị chặn lại bởi vật cản kim loại và không phản xạ, còn cảm biến PIR thì vì là công nghệ hồng ngoại nên có tính chất phản xạ nên nếu lắp đặt không đúng sẽ gây cảnh báo nhầm
Áp dụng công nghệ quét chuyển động sử dụng sóng Radar, hệ thống cảnh báo điểm mù Kabis tính toán và đưa ra cảnh báo chính xác về tốc độ, tọa độ của các phương tiện cùng tham gia giao thông khi rơi vào vùng điểm mù của người sử dụng Oto.
Hệ thống cảnh báo điểm mù trên ô tô của Kabis Korea phát triển, sử dụng 2 bộ định tuyến Radar, được lắp đặt âm phía trong Badosoc cản sau của Oto. Hai bộ định tuyến này cần được đo đạc và tính toán góc lắp đặt 130 độ, sao cho hướng quét sóng đảm bảo quét chính xác trong các điều kiện thực tế. từ đó thông tin hỗ trợ chính xác cho chủ xe
Hệ thống cảnh báo điểm mù Oto do Kabis Korea sản xuất hiện đã phát triển mặt gương áp dụng cho hầu hết các dòng de đời mới của Hàn Quốc, và một số model xe của Mazda như Mazda CX5, Mazda 3, Mazda 2, Mazda 6…
Tính năng sản phẩm
- Cảnh báo khi có phương tiện lưu thông cùng chiều từ phía sau đang tiến đến.
- Cảnh báo âm thanh và đèn Led cảnh báo nháy sáng liên tục, khi chủ xe xi nhan báo rẽ hoặc xin vượt mà có phương tiện khác đang tiến đến từ phía sau.
- Đưa ra cảnh báo nháy LED khi có phương tiện phía sau muốn vượt mình.
Tích hợp thêm
Mặt gương tích hợp 5 trong 1 (Tùy chọn thêm):
- Mặt gương góc rộng giúp vùng quan sát lớn hơn.
- Được phủ lớp chống bám nước giúp lái xe trong mưa chở lên an toàn và dễ dàng hơn rất nhiều.
- Được phủ lớp chống chói, chống lóa giúp lái xe an toàn vào cả ban đêm lẫn ban ngày.
- Tích hợp xi nhan mặt gương giúp các xe tham gia giao thông cùng chiều nhận thấy tín hiệu tốt hơn.
- Tích hợp đèn cảnh báo điểm mù BSD giúp người lái quan sát dễ hơn khi hệ thống đưa ra cảnh báo.
Thông tin sản phẩm:
- Dùng sóng Rada Microwave tần số 24.05Ghz đến 24.25Ghz . Độ nhạy cao lên đến 20m thực tế.
- Có 4 mức độ tùy chỉnh được khoảng cách nhận diện hợp với phong cách lái xe từng cá nhân.
- Đầy đủ hướng dẫn tiếng việt, tool và part lắp đặt, căn chỉnh chính xác.
- Lựa chọn mặt gương tích hợp chống chói-chống lóa đêm-Nano chống nước-Mặt kính cong tăng tầm nhìn.(Tùy chọn thêm)
- Logo LED cảnh báo cơ bản chung cho các dòng xe.
đánh giá nào
Chưa có đánh giá nào.